Các nữ quái Ngựa Hoang đã vất vả vì vũ điệu Kim Ơi như thế nào?

Trong clip hậu trường của hai cảnh quay với ca khúc Kim Ơi, hai phiên bản nữ quái Ngựa Hoang đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về quá trình chuẩn bị cho điệu nhảy này. Dàn diễn viên Ngựa Hoang thời trẻ tiết lộ rằng theo đội hình được biên đạo Tấn Lộc sắp xếp, những người nhảy tốt nhất lại phải đứng sau, nhường vị trí đầu hàng cho hai cô nàng… không biết nhảy là Hoàng Oanh và Jun Vũ. Còn cô nàng đa tài Hoàng Yến Chibi dù ngoài đời “không ngán” nhảy, lại vất vả khi phải “nhảy sao cho không giống nhảy”,  để thể hiện được “độ khùng” và sự tinh nghịch của nhân vật Hiểu Phương trong phim.  Kim Ơi quả là một thử thách đáng nhớ với dàn diễn viên trẻ, khi cả người biết nhảy và người không biết nhảy đều phải thể hiện hình ảnh trái ngược với kỹ năng thực sự của mình ngoài đời.

Tự nhận không còn “sung” như các bạn trẻ, nhưng dàn diễn viên vào vai nhóm Ngựa Hoang trưởng thành vẫn cho thấy sự hăng hái và nỗ lực tập luyện hết mình vì phân cảnh quan trọng trong phim. Diễn viên Tuyền Mập tưởng như là “ứng cử viên” hàng đầu cho danh hiệu “nhảy dở”, “lười tập” vì cân nặng đặc biệt thì lại được biên đạo Tấn Lộc bất ngờ khen tặng “nhảy rất tốt”.  Thực tế khi quay cảnh với ca khúc Kim Ơi, Tuyền Mập đã không ít lần bị tụt đường huyết vì phải nhảy đến hàng chục lần.Trong khi đó, có vẻ như Mỹ Duyên là người chịu áp lực nhiều nhất bởi cô từng xuất thân là một diễn viên múa, nếu nhảy không tốt thì sẽ bị “mọi ánh mắt đổ dồn vào soi xét”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng từng tiết lộ, vì biết trong dàn diễn viên trưởng thành có sẵn những nhân tố được đào tạo bài bản ở trường múa như Mỹ Duyên và Hồng Ánh, nên anh cũng “tranh thủ” tận dụng để có thể xây dựng được vũ điệu độc đáo, góp phần không nhỏ vào phân cảnh đặc biệt ở cuối phim. 

Kim Ơi trong ‘Tháng Năm Rực Rỡ’ có hai phiên bản được thể hiện bởi nhóm Nữ quái Ngựa Hoang và ca sĩ Phạm Anh Khoa, được gắn liền với một điệu nhảy đặc trưng của nhóm – điệu nhảy của tuổi trẻ tràn đầy năng lượng, cũng như minh chứng cho tình bạn vĩnh cửu của Ngựa Hoang. Thời trẻ, họ cùng nhau nhảy để chứng tỏ cá tính của nhóm, và khi trưởng thành, họ cùng nhau nhảy để hồi tưởng lại những ký ức tươi đẹp, cũng như để hoàn thành ước mơ dang dở năm nào. Bởi vậy, cái khó của biên đạo Tấn Lộc là phải dựng vũ đạo sao cho vừa thể hiện được ý nghĩa, nhưng lại vừa phải phù hợp với cả ha