Đáng sợ với sự ghen tuông trong tuyệt vọng của Kim Nhã

Tiếp tục với những thí sinh cuối cùng trong vòng thi chủ đề Vai diễn phản diện, tập 8 của chương trình Gương Mặt Điện Ảnh 2019 vừa phát sóng trên HTV9 vào thứ Bảy ngày 6/7/2019. Bốn thí sinh ở tập này là Kim Nhã, Âu Thành Cát, Ánh Ngọc và Hồ Thanh Phong.

Ngồi ở vị trí ghế nóng ở tập 8 Gương mặt điện ảnh vẫn là ba nữ diễn viên xinh đẹp và đình đám của showbiz Việt: Nam Thư, Phi Ngọc Ánh và Midu.

Phi Ngọc Ánh - Nam Thư - Midu

Phi Ngọc Ánh – Nam Thư – Midu

Kim Nhã – người đàn bà yêu trong tuyệt vọng

Mở đầu chương trình, thí sinh Kim Nhã mang đến tiết mục Sau cơn mê với vai diễn là một người đàn bà ghen tuông đáng sợ. Nữ diễn viên có thân hình nhỏ bé và yếu đuối này đã mạnh dạn lựa chọn thể hiện một nhân vật say đắm trong tình yêu, thậm chí có phần mù quáng. Trớ trêu thay, người cô yêu lại là em rể của mình, anh không thể vượt qua những rào cản về luân lý.

Hết vì trai đẹp, Nam Thư và Midu tiếp tục 'khẩu chiến' vì gái đẹp Kim Nhã trong 'Gương mặt điện ảnh' 1

Bằng tất cả tình cảm dành cho người đàn ông mà mình từng chung chăn gối, cô gái quyết tâm bất chấp làm mọi thứ để chiếm hữu. Nhưng sau tất cả vẫn là một người phụ nữ yếu đuối trong tình yêu bằng trọn vẹn tấm lòng dành cho người đàn ông, yêu trong đơn độc, yêu trong cam chịu, nhưng là thứ tình yêu bằng trọn vẹn tấm lòng.

Kim Nhã đã thể hiện rất tốt vai diễn hết sức sâu sắc và đầy mãnh liệt này - vai diễn được nữ diễn viên hành động Phi Ngọc Ánh đánh giá là 'hết sức nặng ký về tâm lý'

Kim Nhã đã thể hiện rất tốt vai diễn hết sức sâu sắc và đầy mãnh liệt này – vai diễn được nữ diễn viên hành động Phi Ngọc Ánh đánh giá là ‘hết sức nặng ký về tâm lý’

Hết vì trai đẹp, Nam Thư và Midu tiếp tục 'khẩu chiến' vì gái đẹp Kim Nhã trong 'Gương mặt điện ảnh' 3

Giám khảo Midu và Nam Thư lại tiếp tục ‘khẩu chiến’ khi nhận xét phần dự thi của Kim Nhã. Midu cho rằng thí sinh này thể hiện ánh mắt thiếu nữ tính, nhưng Nam Thư lại nhận định đây là ánh mắt của người đang yêu trong căm hận. ‘Kiều nữ làng hài’ chia sẻ, cô không tin Kim Nhã có thể ‘gánh’ được vai này, nhưng sau đó nữ diễn viên phải rơi nước mắt khi xem Kim Nhã diễn.

Âu Thành Cát – nhà văn mang hai bộ mặt

Với tiết mục Ảnh ảo, Âu Thành Cát mang diện mạo của một chàng nhà văn ấp ủ nhiều hoài bão nhưng lại mang trong mình căn bệnh quái ác. Anh đắm mình vào nhân vật trong tác phẩm mình đang viết, đến độ nhân vật ấy ‘nhập’ vào mình. Hành trình anh chiến đấu với bệnh tật cũng là hành trình chiến đấu giữa phần thiện và phần ác của nhân vật trong tác phẩm anh đang viết.

Trong hành trình ấy, không chỉ có sự giằng xé nội tâm nhân vật, mà còn có cả sự rạn nứt trong mối quan hệ tình cảm gia đình

Trong hành trình ấy, không chỉ có sự giằng xé nội tâm nhân vật, mà còn có cả sự rạn nứt trong mối quan hệ tình cảm gia đình

Như Âu Thành Cát tâm sự, phản diện không hẳn là xấu xa, độc ác, hại người mà còn có thể phản diện trong suy nghĩ, trong trí tưởng tượng. Midu cho rằng Âu Thành Cát đã rất có nội lực để khai thác trong tuýp nhân vật đa nhân cách như thế này, điều đó khiến tình huống tạo được cảm xúc sâu sắc, nhân vật có khoảnh khắc tỏa sáng nhưng cốt truyện vẫn còn thiếu rõ ràng.

Phi Ngọc Ánh cũng tỏ ra khá tiếc khi bước chuyển giữa hai nhân cách trong nhân vật còn khá nhanh, khiến người xem chưa nắm bắt rõ

Phi Ngọc Ánh cũng tỏ ra khá tiếc khi bước chuyển giữa hai nhân cách trong nhân vật còn khá nhanh, khiến người xem chưa nắm bắt rõ

Hết vì trai đẹp, Nam Thư và Midu tiếp tục 'khẩu chiến' vì gái đẹp Kim Nhã trong 'Gương mặt điện ảnh' 6

Riêng diễn viên Nam Thư lại dí dỏm kể rằng trước đây Âu Thành Cát dáng đẹp, còn bây giờ ‘tròn lên quá’. Nữ giám khảo hỏi: ‘Có thể trả lại cho chị Âu Thành Cát ngày trước không?’ và yêu cầu thí sinh phải giảm cân.

Ánh Ngọc – Những góc khuất sau ánh hào quang

Ánh Ngọc trở thành ngôi sao trẻ trong tiết mục Phía sau ánh hào quang, nhưng ẩn giấu bên trong con người ấy là gương mặt thật không ai có thể ngờ đến. Vì danh vọng, cô có thể đánh đổi tất cả, trong đó có tình yêu chân thành mà người yêu đã dành cho mình. Thí sinh đã khai thác tốt nội tâm nhân vật, phối hợp khéo léo với bạn diễn để đẩy kịch tính lên đến cao trào.

Khoảnh khắc chuyển đổi tâm lý giữa một ca sĩ đứng giữa hào quang tột đỉnh và một cô gái đứng trước tình yêu chân thành đã tạo nên nhiều cảm xúc sâu lắng cho người xem

Khoảnh khắc chuyển đổi tâm lý giữa một ca sĩ đứng giữa hào quang tột đỉnh và một cô gái đứng trước tình yêu chân thành đã tạo nên nhiều cảm xúc sâu lắng cho người xem

Tuy nhiên, có lẽ do Ánh Ngọc là một thí sinh trẻ tuổi của chương trình – chỉ mới 18 tuổi, nhưng đã mạnh dạn chọn một vai diễn có phần ‘lớn lao’ hơn so với những trải nghiệm của bản thân, nên ở đôi chỗ vẫn thiếu hợp lý trong cách thể hiện. Điều này được giám khảo Midu đánh giá: ‘Nhân vật này không hợp với em và em cũng chưa cảm nhận được nhân vật của mình’

Về diễn xuất, diễn viên Nam Thư cũng đã rất tinh tế khi chỉ ra khuyết điểm về cơ miệng của Ánh Ngọc trong những lúc diễn nhập tâm, làm ảnh hưởng đến diện mạo nhân vật. Song, diễn viên Phi Ngọc Ánh lại thấy sự khiếm khuyết có phần vụng về đó lại giúp cho nhân vật chân thật hơn, dễ thương hơn

Về diễn xuất, diễn viên Nam Thư cũng đã rất tinh tế khi chỉ ra khuyết điểm về cơ miệng của Ánh Ngọc trong những lúc diễn nhập tâm, làm ảnh hưởng đến diện mạo nhân vật. Song, diễn viên Phi Ngọc Ánh lại thấy sự khiếm khuyết có phần vụng về đó lại giúp cho nhân vật chân thật hơn, dễ thương hơn

Hồ Thanh Phong – Thông điệp nhân văn từ câu chuyện đã cũ

Chàng Lý Thông trong cổ tích vốn đã quen thuộc với mọi người, đã được tái hiện đầy mới mẻ ở tiết mục Nhân chi sơ của thí sinh Hồ Thanh Phong với những màu sắc mới lạ. Trong tình huống này, Lý Thông đã cố tình lừa mẹ mình vào cái bẫy đã được giăng sẵn để mẹ phải gánh hết tội trạng, đồng thời chàng cho rằng mình làm không sai lời mẹ: ‘Muốn đạt được mục đích thì phải có thủ đoạn’.

Cái kết của câu chuyện đầy tính nhân văn khi tái hiện hình ảnh Lý Thông lúc còn nhỏ đã được mẹ dạy: 'Nếu đã lấy cơm của người cho chim ăn, thì phải bẫy luôn được con chim'

Cái kết của câu chuyện đầy tính nhân văn khi tái hiện hình ảnh Lý Thông lúc còn nhỏ đã được mẹ dạy: ‘Nếu đã lấy cơm của người cho chim ăn, thì phải bẫy luôn được con chim’

Với cái kết đó, Hồ Thanh Phong muốn nêu lên thông điệp: ‘Nhân chi sơ tính bổn thiện’, trẻ thơ sinh ra như tờ giấy trắng mà gia đình và xã hội đã viết lên tờ giấy ấy, cũng như chàng Lý Thông bị giật dây như một con rối trong tay bà mẹ đầy nham hiểm.

Hết vì trai đẹp, Nam Thư và Midu tiếp tục 'khẩu chiến' vì gái đẹp Kim Nhã trong 'Gương mặt điện ảnh' 10

Tuy câu chuyện đong đầy cảm xúc, nhưng Hồ Thanh Phong thể hiện chưa thật sự tốt, nên đã nhận được những lời góp ý khá thẳng thắn từ Ban Giám khảo. Theo Phi Ngọc Ánh, nhịp diễn của Phong cứ đều đều, cung bậc cảm xúc chưa được đẩy lên cao. Tiếp lời, Nam Thư đánh giá tâm lý nhân vật chưa liền mạch và ổn định. Midu cũng nhận định do kịch bản tốt, diễn viên trợ diễn tốt nên đã ‘nuốt’ nhân vật chính.

Hết vì trai đẹp, Nam Thư và Midu tiếp tục 'khẩu chiến' vì gái đẹp Kim Nhã trong 'Gương mặt điện ảnh' 11

Sau ba tiết mục dự thi chính thức, các thí sinh đã bước vào phần thể hiện tài năng ở thử thách phụ TVC quảng cáo đầy hài hước. Kết thúc tập này, bốn thí sinh nhưng chỉ có hai tấm vé đi tiếp. Kim Nhã với 28,5 điểm và Ánh Ngọc với 27,25 điểm đã được ghi danh vào vòng trong. Hai thí sinh còn lại là Hồ Thanh Phong với 24,5 điểm và Âu Thành Cát với 26,5 điểm đã phải nói lời chia tay.

Như vậy, kết thúc chủ đề Vai diễn phản diện, hành trình chinh phục ngôi vị quán quân Gương Mặt Điện Ảnh 2019 chỉ còn lại sáu gương mặt là Nguyễn Huy, Giang Thúy Viên, Quang Sơn, Mỹ Linh, Kim Nhã, Ánh Ngọc. Ở vòng thi tiếp theo, sáu thí sinh sẽ phải chinh phục thử thách mới với chủ đề Vai diễn sở đoản, được phát sóng lúc 20:45 ngày 13/7/2019 trên HTV9.