Kỳ Tài Lộ Diện – Mãn nhãn với màn ra quân hoành tráng của 9 ảo thuật gia bảng Đồ Lớn

Đây cũng là tập hấp dẫn nhất trong 4 tập vừa phát sóng của Kỳ Tài Lộ Diện bởi các thí sinh không chỉ thể hiện được sự chuyên nghiệp về kỹ thuật, sự công phu trong dàn dựng với những đạo cụ lạ mắt, công phu mà còn bởi tính giải trí cao, được thể hiện qua các câu chuyện được thí sinh lồng vào tiết mục. Đêm thi đã khiến nhiều khán giả trầm trồ, thán phục trước những màn ảo thuật quá kỳ diệu cũng như cảm giác hồi hộp, nghẹt thở khi theo dõi từng bài diễn kịch tính. Hai giám khảo về kỹ năng diễn xuất là danh hài Vân Sơn và Kiều Oanh cũng đã đứng lên vỗ tay để bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho các màn trình diễn tuyệt vời. Giám khảo chuyên môn Kao Long cùng giám khảo khách mời là ảo thuật gia Hoàng Nghiêm cũng bị chinh phục bởi sự chuyên nghiệp và đầu tư của các thí sinh.

Vân Sơn, Kiều Oanh thót tim trước màn ảo thuật trên cả tuyệt vời của 2 cha con ảo thuật gia miền Tây

1._ban_giam_khao_5.jpg

Tiết mục hoành tráng nhất, công phú nhất là tiết mục ảo thuật của hai cha con Đặng Văn Hoàng Khang (46 tuổi) và Đặng Thị Thanh Tuyền (17 tuổi) đến từ Vĩnh Long. Cả hai phối hợp khá nhịp nhàng, ăn ý trong từng trò nhỏ của tiết mục, trong đó Thanh Tuyền đóng vai trò cộng sự, hỗ trợ đắc lực cho cha. Tiết mục mở màn với phần xuất hiện bất ngờ của Thanh Tuyền trong chiếc thùng rỗng, kế đến là màn biến hóa của Hoàng Khang (nghệ danh Trọng Kha) khi làm lọ hoa biến mất rồi xuất hiện trở lại trong một lồng kính mà khán giả không hề thấy anh tác động đến chiếc lồng. Tiếp ngay sau đó, Hoàng Khang lại khiến khán giả bất ngờ khi chỉ vừa phủ tấm khăn lên chiếc ghế salon thì lập tức xuất hiện cô con gái của anh trên ghế. Cao trào của tiết mục là lúc Thanh Tuyền bước vào thùng và Hoàng Khang giật dây cho bàn chông rớt xuống. Không dừng ở đó, anh còn bước lên giẫm thật mạnh cho bàn chông cắm sát xuống đáy thùng. Màn trình diễn của hai cha con đã khiến cho khán giả cùng 2 giám khảo Vân Sơn, Kiều Oanh thót tim vì lo cho sự an toàn của cô bé 17 tuổi. Tuy nhiên, khi chiếc thùng được mở ra thì Thanh Tuyền đã biến mất tự lúc nào. Rồi tiếp sau đó, Hoàng Khang lại phủ một tấm khăn lên thùng và chỉ trong tích tắc, Thanh Tuyền xuất hiện trở lại trong sự ngỡ ngàng lẫn thán phục của khán giả. Tiết mục kết thúc với phần thay đổi xiêm y chỉ trong chớp mắt của Thanh Tuyền. Hai giám khảo Vân Sơn và Kiều Oanh đã đứng lên vỗ tay để tán thưởng cho tiết mục ảo thuật vô tiền khoáng hậu của 2 cha con Đặng Văn Hoàng Khang, Đặng Thị Thanh Tuyền. Nữ danh hài Kiều Oanh ngỏ lời mời cả 2 hướng dẫn cho mình chiêu thay đồ chớp nhoáng trên sân khấu để chị thực hiện cho show diễn sắp tới của mình. Ảo thuật gia Hoàng Nghiêm cũng đứng lên bày tỏ sự ngưỡng mộ. Anh đánh giá 2 cha con thí sinh có sự chuẩn bị đạo cụ rất chuyên nghiệp.

3._tiet_muc_cua_dang_van_hoang_khang_va_dang_thi_thanh_tuyen_8.jpg

Giám khảo Kao Long đánh giá cao phần dàn dựng tiết mục với cao trào được nâng từ thấp tới cao, biết cách phân bổ chiêu trò một cách logic, hợp lý và tiết mục gần như hoàn hảo. Ảo thuật gia Đặng Văn Hoàng Khang cho biết mong ước lớn nhất của 2 cha con anh khi tham gia chương trình Kỳ Tài Lộ Diện đó là được cống hiến những tiết mục hay cho khán giả. Về tiểu sử của ảo thuật gia Hoàng Khang, anh theo đoàn hát từ năm 17 tuổi, trong quá trình đi theo đoàn hát, anh gặp được các nghệ sĩ ảo thuật và bị cuốn hút nên theo học. Để có đất diễn rộng hơn, anh đã nghiên cứu học thêm về xiếc, xiếc thú, đồ lớn… Vợ của anh là nghệ sĩ múa lửa Phạm Thị Thanh Lan, hai người quen và yêu nhau trong thời gian đi theo đoàn hát diễn đây đó. Sau khi lập gia đình và sinh con, vì có tuổi nên không còn hút khách, vợ của anh chuyên tâm ở nhà lo cho 2 con gái để chồng tiếp tục đi diễn. Thanh Tuyền là con gái đầu lòng của anh. Em đam mê biểu diễn ảo thuật từ bé. Năm 9 tuổi, Thanh Tuyền đã tham gia biểu diễn các tiết mục ảo thuật trong trường học và theo cha đi biểu diễn nhiều nơi. Vì quá đam mê ảo thuật nên năm 15 tuổi, Tuyền đã chủ động xin cha nghỉ học để theo cha học nghề. Trước mong muốn tha thiết của con gái, anh Khang đồng ý để con nghỉ học.

3._tiet_muc_cua_dang_van_hoang_khang_va_dang_thi_thanh_tuyen_9.jpg

Ngoài 2 cha con đi biểu diễn cùng nhau, thỉnh thoảng trong những chương trình quan trọng, cả gia đình anh cũng tham gia biểu diễn. Con gái út của anh  hiện được 10 tuổi cũng đã biết biểu diễn ảo thuật. Hoàng Khang cho biết bộ môn ảo thuật đồ lớn đòi hỏi mức độ đầu tư cao hơn các bộ môn ảo thuật khác bởi các trang thiết bị rất tốn tiền. Các món đồ lớn bình thường cũng khoảng 6-10 triệu đồng/món, các món đặc biệt lên đến vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu. Kinh phí đầu tư khủng nhưng các show diễn mời ảo thuật đồ lớn lại không nhiều do đạo cụ cồng kềnh và cat-sê không cao, 1 show diễn anh chỉ được khoảng 1,5 triệu đồng, nếu diễn xa thì được khoảng 3 triệu đồng. Show diễn của cha con anh phần lớn ở các tỉnh miền Tây nên phụ thuộc vào tình hình thời tiết, mùa nắng nhiều show hơn mùa mưa….

Tiết mục của 2 cha con Đặng Văn Hoàng Khang và Đặng Thị Thanh Tuyền nhận được 39 điểm, là 1 trong 3 tiết mục cao điểm nhất của đêm thi thứ 4 – bảng Đồ Lớn.

Chàng trai xứ Dừa khiến khán giả thót tim với màn trả thù của Joker 

2._tiet_muc_cua_cao_hoai_thuong_9.jpg

Một tiết mục khác cũng nhận được số điểm cao nhất (39điểm) trong đêm thi tối qua là của ảo thuật gia Cao Hoài Thương. Chàng trai người Bến Tre vào vai Vua tội phạm Joker bị cô bạn gái Harley Quinn và đồng bọn bắt và nhốt trong một chiếc thùng giấy. Sau khi trốn thoát, Joker đã trả thù Harley Quinn bằng cách nhốt cô vào một chiếc thùng ấy và dùng hàng chục cọc nhọn đâm xuyên qua thùng. Mặc dù chỉ mới có 3 năm kinh nghiệm biểu diễn nhưng Cao Hoài Thương đã mang đến một phần trình diễn xuất sắc. Khả năng diễn xuất nhập vai của anh cũng là một điểm cộng cho tiết mục. Giám khảo Vân Sơn đánh giá tiết mục tuyệt vời khi kết hợp được kịch bản hấp dẫn cùng với âm nhạc hay. Giám khảo Kiều Oanh gọi nam thí sinh là “sát thủ máu nóng”, bởi sau màn “tra tấn” bạn gái, anh lại giải thoát cho Harley Quinn mà cô không hề bị xây xát một chỗ nào. Giám khảo Kao Long khen thí sinh có thần thái biểu cảm theo từng động tác nhưng cũng khuyên anh lúc diễn tâm lý Joker đau lòng khi đâm những chiếc cọc nhọn vào thùng để khán giả thêm hồi hộp. Giám khảo Hoàng Nghiêm gợi ý Cao Hoài Thương nên sử dụng chiếc thùng nhỏ hơn nữa thì hiệu ứng sẽ càng ảo diệu hơn.

“Aladin” Đồng Tháp với màn thôi miên người bay – Danh hài Vân Sơn phong cho Kiều Oanh là “Nữ hoàng ao cá tra”

5._tiet_muc_cua_thanh_tam_14.jpg

Ảo thuật gia Thanh Tâm vốn xuất thân là thợ bạc ở Đồng Tháp, nhưng vì đam mê ảo thuật nên đã tự chế nhiều dụng cụ đồ lớn để đi biểu diễn nhiều nơi và đến nay đã theo nghề được 25 năm. Hiện anh đang hoạt động tại Đoàn văn công Đồng Tháp. Tiết mục tối qua của anh mang màu sắc thần thoại Ba Tư, với những cô gái nóng bỏng trong những điệu múa quyến rũ. Vào vai một vị pháp sư, anh trổ tài biến chú chim trong bức tranh thành chim bồ câu thật rồi đem chú bồ câu bỏ vào rương trống, sau đó mở rương ra thì bồ câu đã hóa thành một cô gái xinh đẹp. Đỉnh cao của tiết mục là màn thôi miên cô gái và khiến cô bay lơ lửng trên không. Nhận xét về tiết mục, giám khảo Kao Long đánh giá tiết mục sạch sẽ, hợp lý, kỹ thuật tốt. Ảo thuật gia Hoàng Nghiêm đánh giá đây là phần trình diễn thành công của ảo thuật gia Thanh Tâm. Giám khảo Kiều Oanh phong cho thí sinh Thanh Tâm biệt danh “Aladin và cây đèn pin” và cho nam thí sinh 10 điểm. Danh hài Vân Sơn khen đây là tiết mục được đầu tư chu đáo về trang phục, đạo cụ, cách diễn, âm nhạc và là một tiết mục hoàn hảo. Anh cũng trêu giám khảo Kiều Oanh mặc đồ như Nữ hoàng nhưng là “Nữ hoàng ao cá tra” chứ không phải là Nữ hoàng Cleopatra.

Chiếc đầu lâu biết hát Lan và Điệp 

6._tiet_muc_cua_le_dinh_luong_6.jpg

Ảo thuật gia Lê Đình Lượng (Long An) hóa thân thành một vị pháp sư huyền bí với chiếc thùng gỗ chứa đầy những điều ma mị. Bên trên chiếc thùng là một chiếc sọ người trắng hếu. Sau khi ảo thuật gia Lê Đình Lượng dùng một cái hộp nhỏ để đậy lại, sau khi mở ra, chiếc sọ đã biến thành đầu lâu của một người phụ nữ. Và chiếc đầu này đã khiến nhiều khán giả tại trường quay hoảng sợ khi có thể mở mắt, có thể nhìn sang 2 bên và…cúi chào khán giả. Để mọi người có thể kiểm chứng chiếc đầu là thật hay giả, Lê Đình Lượng đã mời một khán giả nữ lên sân khấu để và nữ khán giả này đã một phen khiếp vía khi suýt chút bị chiếc đầu lâu “táp” trúng tay. Dù có phần rùng rợn nhưng tiết mục cũng khiến nhiều khán giả cười ngất khi chiếc đầu lâu có thể hát bài Lan và Điệp. Vào vai người đàn bà chỉ có chiếc đầu này không ai khác hơn là bà xã của thí sinh Ngô Đình Lượng. Nhận xét về tiết mục, giám khảo Vân Sơn trêu nam thí sinh có ý đồ xấu khi đưa vợ vao vai này, khiến Lê Đình Lượng đỏ mặt thẹn thùng còn khán giả được một phen cười ngất. Giám khảo Kiều Oanh chọc nam thí sinh lớn tuổi múa xấu vì anh chưa từng học múa bao giờ nhưng bù lại anh rất hài hước và có duyên. Giám khảo chuyên môn Kao Long và Hoàng Nghiêm khuyên thí sinh nên điều chỉnh thiết kế của chiếc thùng để tiết mục hoàn hảo hơn nữa.

Tiết mục nhận được số điểm 38,5 điểm.

Ảo thuật gia 17 tuổi chinh phục danh hài Vân Sơn và Kiều Oanh 

4._tiet_muc_cua_vu_loc_tien_14.jpg

Ảo thuật gia Vũ Lộc Tiến (TP.HCM) 17 tuổi là thí sinh nhỏ tuổi nhất của bảng thi Đồ lớn. Tuy vẫn đang là học sinh lớp 11 nhưng Tiến đã đầu tư cho mình nhiều món đồ ảo thuật hoành tráng. Trong tiết mục, Tiến hóa thân thành chàng trai bị bắt bởi một nhóm xã hội đen. Anh đã dùng tài ảo thuật của mình để tự giải thoát khỏi những chiếc sợi dây xích được khóa, rồi trả thù nhóm xã hội đen bằng cách nhốt cô gái vào trong chiếc thùng sắt rồi đâm những cây sắt nhọn xuyên qua thùng… Kỹ thuật của Vũ Lộc Tiến đã được các giám khảo đánh giá rất cao. Giám khảo Kao Long đánh giá Lộc Tiến có kỹ thuật tốt, cấu trúc, kịch bản, đạo cụ, dàn dựng tốt và sân khấu hoành tráng nhưng anh đề nghị thí sinh đẩy tốc độ phần rút những cọc sắt ra khỏi thùng để hấp dẫn hơn. Giám khảo Kiều Oanh và Hoàng Nghiêm không đồng tình với đề nghị của giám khảo Kao Long. Ảo thuật gia Hoàng Nghiêm đánh giá tiết mục công phu và việc rút cọc sắt nhanh hay chậm theo anh không ảnh hưởng nhiều. Giám khảo Vân Sơn đánh giá Vũ Lộc Tiến là một ảo thuật gia chuyên nghiệp từ phong cách đến trang phục. Tiết mục nhận được số điểm 38.

Sự nổi dậy của loài khỉ

7._tiet_muc_cua_trong_tin_9.jpg

Ảo thuật gia Trọng Tín (Đắc Nông) 22 tuổi vốn có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng vì quá đam mê ảo thuật, đặc biệt là ảo thuật đồ lớn nên phải cố gắng kiếm tiền để đầu tư các món đồ biểu diễn. Trong tiết mục biểu diễn của mình, Trọng Tín vào vai chú khỉ trong rừng xanh chứng kiến loài người vào săn bắt và giết muông thú nên đã nổi giận bắt lại con người, dùng những dụng cụ ảo thuật để “cắt người” làm hai và đâm xuyên bằng những cây chông nhọn… Tuy nhiên, đó chỉ là những màn “hù dọa” để dạy cho con người một bài học bởi cuối cùng, chú khỉ cũng thả người thợ săn đi.. Tiết mục được giám khảo đánh giá cao về sự sáng tạo đó là việc tách 2 chiếc thùng ra làm đôi và xiên chông vào, tạo nên độ khó hơn. Tiết mục nhận được số điểm 37.

Chui người qua quạt sắt

8._tiet_muc_cua_ly_quoc_cuong_11.jpg

Ảo thuật gia Lý Quốc Cường (TP.HCM) đam mê ảo thuật từ nhỏ nhưng vì hoàn cảnh  gia đình khó khăn nên anh không có điều kiện đi học mà chỉ học lỏm nghề từ các nghệ sĩ sơn đông mãi võ. Khi trưởng thành, anh vừa làm thợ sửa xe máy để kiếm sống vừa theo đuổi đam mê ảo thuật. Quốc Cường mang đến màn biểu diễn ảo chui người qua chiếc quạt máy sắc bén đang quay liên tục. Tuy nhiên, vì tiết mục quá ngắn và do còn bỡ ngỡ trong việc dàn dựng thành kịch bản biểu diễn trên truyền hình nên tiết mục của Quốc Cường chỉ nhận được số điểm: 37,5 điểm.

Ảo thuật đánh ghen

10._tiet_muc_cua_than_van_hai_11.jpg

Ảo thuật gia Thân Văn Hải (Tây Ninh) mang đến một câu chuyện khá kịch tính. Tiết mục lấy bối cảnh thời phong kiến, anh vào vai tay sai của phu nhân giàu có đi đánh ghen và giúp bà chủ tra tấn cô nhân tình của ông chủ bằng cách nhét cô gái vào chiếc thùng rồi đâm cọc xuyên qua. Các giám khảo đều cho rằng tiết mục chưa đủ hay nhưng lại có được kịch bản tốt. Giám khảo Kiều Oanh nhận xét đây là tiết mục ảo thuật đánh ghen. Tiết mục nhận được số điểm 36,5.

Lỗi đạo cụ, thí sinh chia tay chương trình 

Ảo thuật gia Nguyễn Văn Cường vốn là ảo thuật gia và giáo viên dạy ảo thuật cho thiếu nhi tại Lâm Đồng. Tiết mục của anh được dàn dựng thành một kịch bản khá hoàn chỉnh. Anh vào vai một vị pháp sư đau lòng chứng kiến cô gái mình thương qua đời nên đã làm phép khiến cô gái bay lơ lửng trên không và từ từ sống lại. Tuy có câu chuyện rõ ràng nhưng việc liên kết các động tác ảo thuật giữa các phần lại chưa được ăn nhập với nhau và phần đạo cụ là chiếc bàn nâng cô gái bị lỗi trong quá trình tách ra làm hai nên tiết mục chưa chinh phục được các giám khảo. Tiết mục nhận được số điểm 35.

9._tiet_muc_cua_nguyen_van_cuong_5.jpg

Với số điểm thấp hơn các thí sinh còn lại, 2 ảo thuật gia Thân Văn Hải và Nguyễn Văn Cường đã phải chia tay với chương trình, 7 thí sinh còn lại tiếp tục bước vào vòng trong của Kỳ Tài Lộ Diện. Tập 5 của chương trình Kỳ Tài Lộ Diện, phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu tuần sau sẽ là tranh tài quyết liệt của 7 thí sinh trong bảng Đường phố để chọn ra top 4 xuất sắc bước vào vòng tiếp theo.

Chương trình Kỳ Tài Lộ Diện do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty truyền thông Khang thực hiện, với sự tài trợ của nhãn hàng trà thanh nhiệt Dr. Thanh. Dẫn chương trình là MC Hoàng Rapper. Đây là chương trình đầu tiên dành cho các nghệ sĩ trong 3 lĩnh vực Xiếc – Ảo thuật và Công Năng và hiện đang chiếm rating rất cao. Không chỉ dành riêng cho khán giả miền Nam, khán giả tại Hà Nội vẫn có thể xem được Kỳ Tài Lộ Diện và toàn bộ chương trình của Đài THVL trên hệ thống cab Analog tại vị trí kênh số 8 (THVL1) của VTVCab hoặc xem video clip full của chương trình trên ứng dụng THVLi tại địa chỉ: www.thvli.vn.