Yến Xuân rời ghế nóng, “thị phạm” cho Thảo My cách diễn vai thiếu nữ “16 trăng tròn”

Tối 28/6, đêm thi thứ 16 của Tình Bolero 2019 với những tiết mục mang nhiều màu sắc khác nhau từ các thí sinh. Có lẽ Phạm Phương chính là thí sinh duy nhất trong đêm thi ‘Chuyện Của Thương’ khiến các giám khảo ít tranh luận nhất bởi sự lột xác của nữ ca sĩ. Trong tà áo dài tím cùng chiếc nón lá đặc trưng của vùng đất Cố Đô Huế, Phạm Phương bất ngờ dịu dàng, đằm thắm với ca khúc ‘Huế Xưa’. Là một người con của xứ Huế, Phạm Phương lần đầu tiên hát bằng giọng của quê hương Cố Đô. Sự mạo hiểm của giọng ca được mệnh danh là ‘cơn sóng ngầm trong Tình Bolero 2019 nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo.

'Cô gái xứ Huế' Phạm Phương

‘Cô gái xứ Huế’ Phạm Phương

Quyết định mạo hiểm chọn thể hiện một ca khúc nằm ngoài sở trường ‘Em Đi Chơi Hội Trăng Rằm’, Thảo My – thí sinh được mệnh danh là thật thà nhất chương trình gây không ít tranh cãi cho ban giám khảo. Trong trang phục tứ thân đậm chất Bắc Bộ, Thảo My cực kỳ duyên dáng khi hóa thân thành một cô nàng thiếu nữ tuổi 16, hẹn người yêu đi hội trăng rằm. Vẫn giọng hát ngọt ngào, trong trẻo, nữ ca sĩ đưa người xem đến với một khung cảnh rất ‘tình’. Chính sự ngượng ngùng, e thẹn trong lối diễn xuất của Thảo My hòa vào một đêm hội vui tươi nhưng đầy lãng mạn đã mang đến nhiều cảm xúc cho bộ 4 giám khảo.

Thảo My trong hình tượng thiếu nữ 16 tuổi nhưng lại gây không ít tranh cãi cho ban giám khảo

Thảo My trong hình tượng thiếu nữ 16 tuổi nhưng lại gây không ít tranh cãi cho ban giám khảo

Trên ghế nóng, các giám khảo liên tục đưa ra những ý kiến trái chiều dành cho tiết mục của Thảo My. Nếu giám khảo Yến Xuân bày tỏ sự chưa hài lòng về cách chọn tông bài hát thì giám khảo Đông Đào lại lên tiếng bênh vực nữ thí sinh: Chị có ý kiến ngược lại với Yến Xuân. Em chọn tông bài hát cũng vừa, quan trọng là em hát tròn trịa một bài, vừa giọng của mình’. Để bảo vệ quan điểm của mình, nữ giám khảo Yến Xuân đã rời ghế nóng, đích thân thị phạm cách diễn vai thiếu nữ 16 tuổi cho Thảo My vì cảm thấy nữ thí sinh chưa thể hiện được tính cách của lứa tuổi ‘trăng tròn’.

'Tình Bolero' tập 16: Yến Xuân rời ghế nóng, thị phạm cho Thảo My cách diễn vai thiếu nữ '16 trăng tròn' 2

Trong không gian huyền ảo với những làn khói trắng, Thụy Uyên đã mang đến một ‘Dạ Khúc Cho Tình Nhân’ thật buồn và da diết. Thể hiện một ca khúc sở trường, thế nhưng Thụy Uyên lại khiến giám khảo Đông Đào hụt hẫng: Tôi cảm thấy nó còn thiếu một điều gì đó. Những đoạn Thụy Uyên nên nhấn mạnh hơn, trải lòng mình nó nặng hơn một chút xíu. Tập này là tập quyết định, nên mang hết những thế mạnh của mình để mình chinh phục giám khảo và khán giả’. Giám khảo Yến Xuân cũng đồng tình với nhận xét này và bày tỏ sự chưa hài lòng với tiết mục của Thụy Uyên.

'Tình Bolero' tập 16: Yến Xuân rời ghế nóng, thị phạm cho Thảo My cách diễn vai thiếu nữ '16 trăng tròn' 3

Với thông điệp ‘có những con tàu sẽ không bao giờ về với sân ga nhưng vẫn có người mãi đứng đó chờ đợi một tàu’, tiết mục ‘Ga Chiều Phố Nhỏ’ của Huy Luân lại một lần nữa khiến người xem chạnh lòng và khắc khoải với những nỗi nhớ vô hình, tồn đọng ở tâm trí dù biết đó là sự chờ đời đầy vô vọng. Không chỉ nhận thấy tất cả mọi người đều trẻ ra nhờ phần dàn dựng của tiết mục, ‘Ông trùm bolero’ Vũ Thành Vinh còn khen ngợi con trai NSƯT Kim Xuân đẹp trai như một tài tử. Riêng 3 giám khảo nữ, Mỹ Huyền – Đông Đào – Yến Xuân đều có cùng quan điểm khi nhận định rằng Huy Luân đang quá an toàn và thiếu đột phá trong tiết mục của mình.

Kết thúc phần thi hát đơn, các thí sinh bất ngờ có phần thi hát đôi vô cùng thú vị trên sân khấu Tình Bolero 2019. Vì đã từng đứng chung sân khấu tại các phòng trà, không khó để ‘cơn sóng ngầm’ Phạm Phương kết hợp ăn ý cùng ‘chàng trai hoàn mỹ’ Huy Luân trong ca khúc ‘Kỷ niệm xa bay’ của Nguyễn Vũ.

Cặp song ca đầu tiên đầy tình tứ là Phạm Phương và Huy Luân

Cặp song ca đầu tiên đầy tình tứ là Phạm Phương và Huy Luân

Trái ngược với Huy Luân và Phạm Phương, cặp đôi Thảo My – Thụy Uyên lại khá khó khăn khi đây là lần đầu hai giọng ca nữ này kết hợp trong một ca khúc không phải sở trường của Thảo My. Tuy nhiên, cả hai vẫn thể hiện tròn trịa ‘Bài ca không tên số 7’ của nhạc sĩ Vũ Thành An.

Thảo My và Thụy Uyên

Thảo My và Thụy Uyên

Bộ tứ ban giám khảo quyền lực của chương trình.

Bộ tứ ban giám khảo quyền lực của chương trình.