Ngô Phương Anh mở đầu với tiết mục “Cơ hội” thuộc thể loại tình cảm lãng mạn. Cô vào vai nữ bác sĩ Phương Anh giỏi giang, xinh đẹp hết lòng chăm lo cho người yêu là bệnh nhân Khánh (Vũ Quốc Khánh) bị mắc bệnh tim nặng và cần phải thay tim gấp. Phương Anh biết mình bị ung thư xương không sống được bao lâu nên đã tình nguyện hiến tim cho Khánh và đề nghị bác sĩ Nghĩa (Lê Nghĩa) người điều trị cho Khánh giữ bí mật này. Khánh vẫn không hay biết Phương Anh là người hiến tim nên đã hồn nhiên khoe với Phương Anh về những ước mơ và dự định của mình sau khi phẫu thuật thay tim khỏe mạnh. Khánh còn cầu hồn Phương Anh nhưng cô từ chối, nói dối rằng mình sắp đi du học 5 năm và suốt thời gian qua cô đã quá mệt mỏi khi phải lo lắng cho bệnh tật của Khánh. Dù cho Khánh có hứa sau khi khỏe mạnh sẽ đi làm, lo cho Phương Anh nhưng cô kiên quyết từ chối vì chỉ có cách này mới nói dối được Khánh. Khánh sốc trước thái độ của Phương Anh với mình nhưng vẫn xin hôn tay cô lần cuối. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, Phương Anh đã hiến tim cho Khánh và giữ đúng lời hứa khi Khánh tỉnh lại người đầu tiên anh thấy là Phương Anh, nhưng rất tiếc đó chỉ là linh hồn của cô.
Chuyện tình xúc động của nữ bác sĩ Phương Anh đã khiến giám khảo Trương Ngọc Ánh cảm động khóc nức nở trên ghế nóng. Giám khảo Trương Ngọc Ánh nghẹn ngào: “Câu chuyện xúc động, giống như cuộc đời người bạn của tôi. Diễn xuất của Ngô Phương Anh vượt bậc so với những thử thách trước, gần như hoàn hảo trong hôm nay, rất mượt mà. Tôi thích nhất là cảnh Khánh hôn tay Phương Anh lần cuối, rất khó diễn, đó là khúc “ăn tiền” trong tiết mục. Câu chuyện này nếu đưa lên phim, rất tuyệt vời”. Giám khảo Việt Trinh lại cho rằng: “Nếu như để phần cuối tiết mục bật lên thì nên giấu cảm xúc, ngay từ đầu diễn xuất buốn bã của Ngô Phương Anh đã khiến cho mọi người biết chính em là người hiến tim cho Khánh. Em nên có những cung bậc cảm xúc”. Giám khảo Charlie Nguyễn cũng đồng tình: “Thực sực tôi có cảm xúc nhưng tôi chưa thấy mục đích rõ ràng trong phân đoạn của em. Nếu mục đích của em đến đây để nói dối Khánh việc hiến tim thì nếu tôi là Khánh, tôi sẽ không tin vì Phương Anh quá đau khổ. Em phải che đậy tất cả các cảm xúc để lừa Khánh thành công, nếu em quyết liệt với mục đích của mình để cảm xúc đến cuối tiết mục mới trào ra thì cảm xúc của khán giả sẽ bị đẩy lên đến… nóc nhà”.
“Nữ hoàng đanh đá” Ly Na Trang và Phương Trâm kết hợp cùng nhau trong tiết mục “Duyên nguyệt” thuộc thể loại tâm lý gia đình. Ly Na Trang vào vai cô tiểu thư nhà giàu có lấy chồng nhưng không có con. Phương Trâm vào 2 vai, vai đầu tiên là cô hầu gái tên Trâm (thời trẻ) theo hầu cô chủ (Ly Na Trang) từ nhỏ đến khi cô chủ đi lấy chồng, vai thứ 2 là Trang con gái của Trâm. Vì bị chồng của cô chủ lên cơn say cưỡng hiếp đến có thai, Trâm thú tội với cô chủ và xin cô chủ đừng đuổi mình đi. Nhưng, vì ghen tuông, sợ Trâm cướp chồng của mình nên cô chủ đã rắp tâm đẩy Trâm xuống dòng sông lạnh giá trong 1 ngày trăng sáng. May mắn Trâm không chết mà sinh được con gái tên Trang. Để trả mối thù cho mẹ mình, lớn lên Trang đã giả làm cô gái mồ côi đáng thương bị cướp trước nhà cô chủ. Chồng của cô chủ vừa chết, cô chủ lại không có con nên khi thấy hoàn cảnh đáng thương của Trang đã nhận Trang làm con nuôi. Vào được nhà cô chủ, Trang liên tục bày ra những trò để hù dọa cô chủ sợ hãi và ám ảnh bởi những tội ác của mình trong quá khứ. Vào đúng ngày trăng sáng, Trang đưa cô chủ ra đúng cây cầu ngày xưa cô chủ giết mẹ mình để vạch trần những tội ác và tính trả thù cô chủ nhưng mẹ của Trang đã xuất hiện ngăn cản kịp thời vì không muốn con gái gây tội ác.
Giám khảo Charlie Nguyễn nhận xét “Phương Trâm đóng tròn vai, tuy nhiên vai diễn người con của Phương Trâm thú vị hơn, có sự lớn lên trong nhân vật, còn vai diễn cô hầu Trâm chưa có sự chống đối quyết liệt mà để người ta giết mình dễ dàng quá nên chưa thuyết phục. Nên chú ý kịch bản ở thời gian đứa con nuôi Trang ở với mẹ bao lâu, lý do vì sao để người mẹ níu kéo đứa con nuôi này như vậy”. Cũng đồng tình với giám khảo Charlie Nguyễn về việc nên chú ý đến kịch bản vì chương trình thi trên sân khấu, thời gian có hạn và không thể được như phim để có thể chia thành nhiều phân đoạn để dẫn giải. Nhận xét về diễn xuất, giám khảo Trương Ngọc Ánh bất ngờ: “Câu chuyện và 2 nhân vật hấp dẫn, tôi không nghĩ Phương Trâm bước ra làm người con. Vai diễn của Phương Trâm có nhiều đất diễn, em diễn tốt và có cái kết nhân văn. Sau vai diễn bà cả ác độc xuất sắc trong chủ đề phản diện, Ly Na Trang giữ được phong độ. Hai vai diễn quyện vào nhau và diễn rất tốt”. Giám khảo Việt Trinh khen ngợi ý tưởng kịch bản rất nhân – quả, Ly Na Trang có sự giằng co tâm lý, thay đổi liên tục và diễn rất tốt.
Sau khi tạo ấn tượng mạnh với vai cô người mẫu “vedette” hết thời trong chủ đề “Vai diễn phản diện”, Diễm Phương tiếp tục chinh phục ban giám khảo khó tính với tiết mục “Cầm tửu khúc” thuộc thể loại cổ trang được cảm tác từ tiểu thuyết Chùa Đàn của nhà văn Nguyễn Tuân. Tiết mục nói về sự ghen tuông của người vợ (Diễm Phương) khi biết chồng mình (Sỹ Toàn) đường đường là trưởng 1 thôn trang đang say đắm bóng hình của cô ca kỹ Thị Tơ. Người vợ đã cố gắng chịu đựng và ôm lấy nỗi đau mong rằng có ngày chồng mình quay về với gia đình. Nhưng ngay cả khi Thị Tơ ra đi thì người chồng vẫn không thể thoát khỏi những cơn mộng mị, bóng hình người ca kỹ vẫn ám ảnh người chồng cả khi say lẫn khi tỉnh. Dù người vợ luôn kề bên chăm sóc nhưng người chồng vẫn ghẻ lạnh, coi vợ như 1 vị “trà” quen thuộc không đậm đà hương sắc vì ông đang mải đắm chìm trong men “rượu” khó quên của người ca kỹ. Cuối cùng, người vợ đã cách uống say rồi đốt cây đàn như hiện thân của người ca kỹ và hóa điên dại trong cô độc.
Phần diễn xuất “xuất thần” của Diễm Phương đã tạo cảm xúc mạnh cho ban giám khảo. Giám khảo Charlie Nguyễn xuýt xoa: “Em diễn khiến anh không có một giây nào rời mắt để nhìn xuống giấy viết nhận xét, rất lôi cuốn. Mục đích diễn xuất của Diễm Phương rõ ràng, sống chết với mục đích của mình, hành động dù thể hiện qua hình thể hay thoại đều thể hiện sự quyết liết của em trong việc giữ lại người chồng của mình. Diễm Phương không chỉ diễn xuất từ kiểm soát của cái đầu mà diễn từ trái tim”. Giám khảo Việt Trinh nhận thấy Diễm Phương đã tiến bộ rất nhiều. Chị nhắc nhở Diễm Phương nên xem xét cách gọi tên trong thể loại cổ trang để phù hợp với bối cảnh. Giám khảo Trương Ngọc Ánh khen Diễm Phương ở mỗi thử thách đều rất đa năng trong diễn xuất, đó là điều rất cần cho diễn viên.
Mặc dù nhận được nhiều lời khen của giám khảo Charlie Nguyễn nhưng Diễm Phương đã là thí sinh tiếp theo phải chia tay với chương trình. 3 thí sinh còn lại là Ngô Phương Anh, Ly Na Trang và Phương Trâm đã lọt vào Top 6. Tập 11 của chương trình sẽ có chủ đề là “Vai diễn ước mơ” được phát sóng 20h45 ngày 5/8 trên HTV9. Chương trình Gương mặt điện ảnh do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của bột giặt nhiệt Aba.